Thursday, December 23, 2010

Sắp Giáng Sinh

Chỉ còn 1 ngày nữa là đến Giáng Sinh rồi, hôm nay đang có cảm hứng viết lách cao độ :D
Tình hình là lại về nhà cùng ông Wynne, sếp "bé" của mình ;))
Ông này được cái là nói rất nhiều và dạy mình khá nhiều thứ bổ ích cho cuộc sống, từ những thứ ngoài công việc ra cho đến những thứ trong lúc làm việc nữa, đặc biệt hơn thế nữa là ổng rất thích bóng bàn...
Mình còn mến ổng vì ổng là người duy nhất thấy được cái sự "lợi hại" của mình, thật cũng chả biết ông béo CK và ông sếp to nhất có thấy không

Thật ra là dạo này mình rất là ức chế nhiều việc, mà chả biết có thể bắt đầu kể từ đâu đây nữa
Túm lại là vậy, giờ phương châm sống của mình rất rõ ràng, mình đang dần sống 1 cách... có tổ chức hơn trước rất là nhiều rồi :)), hiện với mình chỉ care đến 3 thứ trong cuộc đời thơi, đó là bố mẹ + người yêu, công việc và bạn bè :) (sắp theo thứ tự từ lớn đến bé đấy, nhưng thật ra cái nào với mình cũng rất quan trọng :D)

Mình vốn không thích nói chuyện tình cảm ở những nơi công cộng, dù rằng chỗ này chắc chả có ai thèm béng mảng vào đọc đâu :P, nhưng mình không care mấy, miễn là những nơi mình cho là công cộng thì nó là công cộng...

Về công việc trước nhỉ, mình là mình sợ bà BDM Manager của Starhub lắm, bà ấy tên là Lynn, và có vẻ bà ấy rất là khoái mình =)), suốt ngày khen mình giỏi và chỉ định bắt sếp mình phải cho mình xuống tầng 4 để làm việc với staff của bả chứ không cho mình ngồi ở tầng 5 làm việc với đồng nghiệp nữa :))
Cơ mà nhờ có bả mà ngày nào mình cũng stressed và căng thẳng tột độ, cơ bản là phải làm việc với cái bọn mình chả quen biết gì, mà còn đảm nhận một trách nhiệm vô cùng nặng nề và còn có thể ảnh hưởng đến bộ mặt của cty :((
Cũng nhờ có bà Lynn mà ngày nào mình cũng phải dậy lúc 8h và đêm nào cũng vật vả nghiện ngập trong công việc ở Starhub :|

Đó là chuyện đầu tuần này, đến cuối tuần này, mình thấy mọi người ở tầng 4 rất là nice, BDM team rất là giỏi và nhiệm tình, ai cũng thân thiện và tốt với mình. Chiều nay trước khi về mỗi đứa mang cho mình 1 mớ bánh kẹo tặng mình và chúc giáng sinh :), tuy là rất mệt nhưng mình cảm thấy vui trong lòng lắm lắm. Ngay cả bà Lynn và ông Melvin (vice của bà Lynn) cũng mang cho mình bánh ăn nữa, mỗi người dâng cả 1 hộp to đùng, làm mình thấy mình như là VIP vậy =))
Nhìn chung là họ có feedback rất tốt về mình, toàn khen mình thôi, đó là cái mặt vui... :)

Còn cái mặt không vui là mình còn có vài ngày để quyết định tiếp tục cái công việc này hay không :)
Senior Project Manager (tức là senior của ông Wynne) vừa quit việc, và ông Wynne tỏ ra tất tâm đắc về chuyện đó =)), ổng cho rằng đó là "smart" và "good choice", ổng nói rất nhiều thứ mà mình cho là hợp lí và đáng để phải học, ổng phân tích vì sao ông Senior PM lại quit việc, và kêu mình.... tìm việc khác đi :))

Nghe ổng nói chuyện mình mới thấy được cái mindset của 1 người làm Manager nó khác với mình lắm, ổng nhìn thấy được nhiều thứ cũng hay nữa, mà nếu ổng không nói mình biết chắc cũng chả bao giờ mình biết được :)
Nhờ có ổng mà mình thấy được gã Linghui "tốt" với mình thế nào :), nhờ có ổng mà mình biết cách lúc nào nên "nhắm mắt", lúc nào nên "mở mắt", nói chung không phải cứ cái gì chướng mắt là cũng có thể nói ra hết được, ông ấy dạy mình cách ứng xử, mình rất ngưỡng mộ ông Wynne...

Nhìn chung là bạn Linghui bạn ấy cứ lặng lẽ assign task khó cho mình mà trước giờ mình không biết :)), mình ghét cái kiểu cách làm việc của bọn chúng, cái kiểu gì mà 1 ngày xong 7 cái order, 5 đứa trong team chia nhau công cán trong khi 1 mình mình làm xong hết 3 order trong đó có 2 case cực khó mà bạn Linghui chỉ dành riêng cho mình

Thế mà những hôm mình về sớm các bạn đều dành cho mình 1 cái nhìn hình viên đạn, trong khi nói thật là mình ở lại để làm gì, để ngắm các bạn làm à, như ông Wynne bảo mình: mày ở lại trễ, làm cho đến midnight hoặc thậm chí đến sáng hôm sau thì sẽ thế nào, để cho tao thấy là mày hard working à, không có đâu, mày chỉ khiến tao thấy là mày làm việc không có hiệu quả thôi :))

Mình ghét cái kiểu mà mỗi ngày mình ra về cả lũ cứ nói này nói nọ, bộ cái gì cũng bắt phải cả bầy cả đàn ở lại để cùng làm à, trong khi bản thân mình đã còng cái lưng ra mà làm nhiều việc hơn bọn chúng rồi, cái gì cũng vừa phải thôi chứ :))

Mình thấy những người nice với mình nhất chỉ có ông Wynne và các sếp của... BDM team Starhub thôi, mấy bạn nữ của Starhub cũng dễ thương nữa =)), ai cũng xinh đẹp và yêu mến mình =)), nhưng còn các bạn nam thì mình còn thích hơn cả các bạn nữ, ai cũng hiền và dễ nói chuyện, chả bù với bọn họ, cái bọn khốn nạn đối xử với mình y hệt như hồi ở cty cũng :P
Xin lỗi chứ... lương cao à, tao không thèm :D, cái tao cần là một môi trường làm việc khiến tao thoải mái và làm cho tao vui :)

Nhớ có 1 chiều đi làm về cùng con Shirleen lúc 6h30, mình ngạc nhiên hỏi sao nó lại về giờ này (ý mình là sao mới 6h30 đã lót tót về), nó bảo ờ tao về giờ này là tại vì hôm nay tao bận quá, mọi khi 5h30 tao về rồi chứ không có về giờ này đâu =))
Mình há hốc mồm ngạc nhiên và nghĩ bụng chắc đây là lần đầu cũng như lần cuối mình đi về cùng nó, bởi hôm đấy mình trốn cái bọn kia chuồn về sớm chứ mọi hôm thì chả trốn nổi đâu :)), và ngay hôm sau đấy mình phải làm ở cty đến sau 12h khuya :D

Một buổi tối bình lặng ngồi trên taxi đi về nhà, ngẫm nghĩ xem mình đang làm gì, có đi theo đúng cái con đường mà mình vẫn định từ trước hay không, hay là lệch mợ nó rồi :)), nói chung mình chỉ sợ là mình đi sai hướng từ lúc nào mà mình không nhận ra thôi... Cho nên vì thế mà cứ lâu lâu là mình phải tự ngẫm lại về những gì không khéo sau này hối hận cũng không kịp :-<

Thôi nghỉ ngơi phát nhỉ, vừa đi làm về đã bay lên viết blog với của twitter, chứ kịp thay đồ ăn uống tắm rửa gì cả :-s

Mới gần xong mỗi 1 phần là công việc thôi, còn bạn bè thì chắc tính sau vậy :-<

Hẹn gặp lại trong chưong trình kì sau :-s

KL.

No comments:

Post a Comment