Thursday, December 23, 2010

Sắp Giáng Sinh (tập 2)

Thế là đã quá 10h đêm và vừa tắm xong, vẫn chưa ăn gì T_T

Sở dĩ mình có cảm hứng viết lách lên đến cao trào mà có thể bỏ ăn bỏ uống được thế này là do cái cuộc sống nhạt nhẽo và vô vị nó đưa đẩy mình đến với cái blog này đây :-<

Bây giờ nói về bạn bè cái gì, nhìn chung 1 số bạn bè "trụ cột" vẫn còn ở Sing, dù là ít tụ tập hơn hẳn nhưng cũng không đến nỗi hoàn toàn không dính dáng gì đến nhau, còn đang có plan kéo cả hội những người cô đơn mùa Giáng Sinh này đi đâu chơi nữa, đấy là do thằng cùng phòng mình nó tổ chức, còn mình thì sao cũng được, ai đi thì đi theo à, không ai đi đâu thì mình cũng nằm nhà, dù có đi đâu, có làm gì, thì vẫn buồn vẫn tủi thôi :))

Cái "tủi" của mình chắc chỉ có 1 người là hơi hơi hiểu, dù là đôi khi bản thân mình cũng thấy nó nhảm thật nhưng đa phần là mình cảm thấy cái cảm giác của mình cũng có lí chứ, hôm qua đã có nói qua điện thoại, dù là không sát ý lắm vả lại tiếng thông báo ở sân bay làm mình mất xừ cảm giác nói chuyện tâm tình các thể loại nhưng thôi do biết thời gian tới đây chẳng còn bao nhiêu dịp được nói năng gì nhiều nữa nên cố mà cắn răng nói ra được bao nhiêu hay bấy nhiêu vậy, vì ít ra là mình muốn có người biết đến cảm giác của mình, dù có hiểu hay có cảm thông hay không thì cũng là có biết... Ừ là vậy đó :)

Mình nghĩ lan man về chuyện tình cảm 1 tí, đang tưởng tượng ra viễn cảnh là giả sử mọi thứ không được giải quyết trước khi xa nhau, và có một số quyết định không đưa đưa ra trước khi 2 người xa nhau thì lúc này mọi thứ sẽ thế nào nhỉ...

Thấy nhiều thứ đang thay đổi diễn ra, vừa buồn, vừa vui, và cảm thấy tủi thân lắm, cứ mỗi khi ngẫm nghĩ về bản thân mình, dù là thời gian qua đã cố tự nhủ và bước tiếp và mình cũng đã thực hiện được tốt phương châm sống đầy lạc quan của mình rồi, nhưng đôi khi cũng phải có những lúc thấy down down thế này chứ nhỉ :-<

Người ta nói dù xa nhau hay có trắc trở gì đấy, nếu còn có tình cảm với nhau và quan trọng hơn hết nếu đã là của nhau thì sớm muộn cũng thuộc về nhau, cái gì của mình rồi sớm muộn cũng là của mình, dù có đi đâu cũng sẽ quay lại thôi, nói như kiểu có cái số vậy đó, cái số là ai đấy không thuộc về mình thì có cố níu kéo cỡ nào thì cũng chẳng thò tay ra với về với mình được ấy...
Mình thì mình thấy cái quan điểm đó trật lất à, ít ra là đối với mình mình không có thấy thế, mình thấy cuộc sống luôn chuyện động, khó khăn nay luôn chèn lấn khó khăn khác để được ngoi lên chạy về phía mình :-&, cái số ở đây chỉ đúng trong hoàn cảnh là có 1 số người cứ gặp chuyện may hay thuận lợi gì đấy mà cứ suốt ngày may suốt còn những đứa số đã đen thì ngày lại càng đen thì đúng là đời có đứa may đứa không may thật T_T

Còn cái chuyện cái gì của mình hay không của mình thì mình cũng nghĩ như kiểu là có làm thì mới có ăn vậy, trong chuyện tình cảm thì không hẳn là cái kiểu như vậy nhưng ít ra mình không thể nào mà dửng dưng nằm há hốc mồm ra chờ cái gì của mình nó đến với mình được :)
Mọi thứ luôn thay đổi theo ngày, giờ, phút, giây luôn ấy, nếu chỉ ở đấy mà chờ đợi thì chả biết đến cái phút giây nào đó cuộc sống nó lỡ đổi thay theo cái nhịp gì đấy mà khiến mọi cố gắng của mình thành vô nghĩa thì lúc đấy có hối tiếc cỡ nào cũng bằng thừa... :)

Mình cũng đã nghĩ vậy nên mình đã cố gắng bằng hết sức có thể, phải gọi là đến cùng luôn ấy, để rồi sau này dù kết quả có thể nào mình cũng chẳng hối tiếc, ít ra mình cũng đã thấy mình làm hết sức mình rồi...
Và rồi cái gì mà là của mình á, thì thứ nhất là mình không bao giờ cho cái gì là của mình và thuộc về mình cả, mình không sở hữu 1 ai khác được đâu, thứ 2 là dù người nào đó "có vẻ như" đã thuộc về mình mà gắn bó với mình thì khi có chuyện xảy ra cũng không có gì mình nắm chắc được đâu à, không có chuyện ai đấy sẽ quay về nếu mình chẳng làm gì để thể hiện là mình thực sự cần họ, à không phải thực sự cần nữa, mà phải gọi là không thể thiếu được ấy...

Ấy là lí do mà mình không chỉ là luôn không ngừng yêu thương, mình còn luôn cố gắng sống hết mình vì mọi thứ nữa, vì gia đình, vì công việc và vì người mà mình yêu thương nữa ấy...

Lần xa nhau này mình biết là khác những lần xa nhau trước lắm, mình có cảm giác là thế dù rằng mình đã cố gắng làm mọi thứ để cho nó giống những lần xa nhau trước rồi ấy, ít ra lần nào xa nhau mình cũng luôn cố gắng để làm bớt cái sự "xa nhau" đó bằng nhiều phương tiện, và lần này cũng thế thôi, có điều bằng phương tiện khác đi 1 tí, và kết quả là trong 2 tuần đã dùng hết 2 cái thẻ Chat Chat và gần hết 2 cái thẻ Hello :">

Nói chung là mình vẫn luôn không ngừng yêu thương và cố gắng, ở đây là nói đến tất cả mọi thứ chứ không riêng vấn đề gì cả :)

À thêm cái nữa là mình đang cố viết cho nhanh vì cái dạ dày nó lên án mình rồi :((, chắc phải dừng sớm để còn đi nấu gói mì mà ăn cho qua cơn đói buổi đêm nữa, cả chiều cũng chưa ăn gì T_T

Nhìn chung là cái blog này mình viết lệch chủ đề xừ nó rồi, nhưng thôi kệ do từ đầu đã xác định là mình viết cái gì cũng mang tính random sẵn rồi, nên thôi kệ nói về chuyện tình cảm cũng chả sao :">

Quay lại với bạn bè thì chắc cũng không có gì nhiều hơn để nói, nhìn chung vẫn là có một số mối quan hệ gắn bó vẫn giữ được đến bây giờ và mình rất vui vì điều đó, có một số người đủ quan trọng đối với mình để mà khi biết luôn có họ bên cạnh thì mình cảm thấy vui và ấm áp lắm :D

Còn lại là 1 số thứ vu vơ, như thể qua rồi thì chẳng muốn với níu lại nữa ấy, có những mối quan hệ không cần thiết phải có cũng trôi đi theo thời gian và vì cái tính "không cần" đó mình cũng chẳng muốn nghĩ đến làm gì

Còn có 1 số thứ khác nữa, đại loại như khi ai đó hỏi mình và người yêu thế nào rồi, mình kể ra những thứ nghe có vẻ rất tích cực thì bạn ấy tỏ ra rất bất ngờ và bàng hoàng ấy, thật ra bạn ấy nghĩ cái gì trong đầu thì mình từ đầu chả biết được đâu vì mình chả thể lường trước được những hạng người như con người đấy.
Vì thực sự mà nói thì cho dù có sống già thêm mấy năm nữa mà đụng mấy người như thế thì mình cũng bó tay thôi T_T, họ cao tay quá rồi với cả chả ai nghĩ con người ta có khả năng trở mặt nhanh đến thế nữa à T_T, nhìn chung là những hạng người bề ngoài tỏ ra mình rất straight foward nhưng thật ra trong lòng thế nào thì chả ai lường trước được T_T, nói chung sau lần cuối liên lạc thì mình cũng đã tự nhủ với lòng là... ờ, với anh em chỉ là con @#%&^&*$@% rồi nên chả còn gì để phải đá động đến nữa đâu :D
Nhìn chung cho khách quan 1 tí thì cũng không dám gọi là ghét đâu, vì có cảm giác khác nó lấn át cái sự ghét đó rồi, đó là 1 chữ thôi: sợ
Ừm mình rất hãi những con người như thế, có gặp lại chắc sợ lắm chả nhìn mặt nổi luôn :((

Về những đề tài khác nữa là mình cũng muốn nói chuyện nhảm lắm, dạo này mình thấy chán lắm rồi, chuyện nhảm gì giờ mình cũng nghe được, kể cả chuyện ai đó muốn nói với mình là nó... muốn được bay thì mình cũng thích nghe lắm :))

2 hôm liền mình đã bỏ parter đi làm về chung của mình rồi =)), hy vọng mai về sớm được 1 tí để về cùng nó, có người nói chuyện cho vui :">

Nhìn chung là chán lắm, về chuyện tình cảm là chủ yếu à, nhưng không dám nói nhiều vì sợ nỗi buồn làm u ám mất mấy cái blog như thế này, vì cuộc sống của mình hiện tại có đến nỗi u ám như thế đâu :D, chỉ là nhất thời suy nghĩ và cảm thấy có nhiều thứ thay đổi khiến mình phải thích nghi nhanh hơn nhưng tạm thời chưa quen đơợc thôi mà :-s

Nhìn chung dạo này thấy khác lắm ấy, khác theo nghĩ làm cho mình buồn nhiều ơi là nhiều...
Nhưng không sao mình sẽ cố gắng
Lúc nào có nghĩ đến nhau, thì đừng quên là cho nhau được biết nhé...

Luôn không ngừng yêu thương và bước đi tiếp :)

No comments:

Post a Comment